Bệnh sa dạ con có nguy hiểm không và giải đáp về sa dạ con

Thảo luận trong 'Làm đẹp, Thẩm mỹ' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 9/3/18.

Quảng cáo
  1. ntttrinh1103
    Offline

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Sa dạ con hay sa tử cung là tình trạng tử cung bị sa xuống dưới vị trí bình thường, bệnh xảy ra khi các cơ vùng chậu bị yếu đi, khiến cho nhiều cơ quan vùng chậu bao gồm: bàng quang, trực tràng, niệu đạo bị tụt xuống âm đạo, nguy hiểm nhất là lòi hẳn ra bên ngoài.

    Nguyên nhân sa tử cung chủ yếu là do chấn thương ở các cơ đáy xương chậu, cổ tử cung hoặc các mô nâng đỡ tử cung trong quá trình chuyển dạ, đặc biệt khi chuyển dạ lâu, sinh con quá to hoặc sinh nhanh.
    [​IMG]
    Ngoài ra, bệnh sa dạ con cũng có thể gặp ở những phụ nữ lớn tuổi, người đã sinh nở nhiều lần, nhưng cũng nhiều trường hợp sa dạ con gặp ở người trẻ, dù chỉ sinh ít con.

    Hãy cùng tìm hiểu những dấu hiệu sa dạ con chủ yếu để không phải nhằm lẫn với các bệnh khác, tránh gây tình trạng bệnh nặng mới phát hiện khiến việc điều trị bị trễ, kém hiệu quả.
    >>> Xem thêm: Giải đáp bệnh sa dạ con có nguy hiểm không?

    Nhận biết dấu hiệu sa dạ con chủ yếu

    Cảm giác nặng và căng tức ở vùng âm hộ, thậm chí thấy rõ một khối tròn lồi hẳn ra ngoài âm đạo. Dễ bị dau nhiều khi giao hợp và không thể đạt được cực khoái.

    Cảm giác đau lưng dữ dội, trì nặng vùng chậu. Khi mang đồ nặng thường có cảm giác có vật đang lồi ra âm hộ, nhưng nghĩ ngơi một lúc thì bình thường trở lại.

    Sa niệu đạo hay mót đi tiểu. Tiêu tiểu không tự chủ do căng thẳng thần kinh. Sa trực tràng, thấy khó khăn trong việc đi tiêu.
    [​IMG]
    Tuy nhiên, ở mỗi người, mức độ sa dạ con hoàn toàn khác nhau và đó cũng là một trong những dấu hiệu sa dạ con tiêu biểu nhất.

    Ngoài ra, một số bệnh cũng có thể bị chẩn đoán nhầm thành bệnh sa tử cung như:

    ** U xơ tử cung là những khối u lành tính nên thường không gây nguy hiểm nếu được phát hiện sớm. Khi bệnh nặng, những khối nhân xơ tạo thành polip (bướu thịt) sẽ bị tụt vào âm đạo khiến người bệnh có cảm giác vướng mỗi khi sinh hoạt tình dục, nên rất dễ bị nhầm lẫn với sa tử cung.

    ** Bệnh ở cổ tử cung như viêm cổ tử cung, u xơ cổ tử cung về lâu ngày sẽ khiến cho cổ tử cung bị mở rộng dù chưa sinh con, khiến người bệnh có cảm giác như mình bị sa tử cung.

    ** Bệnh mãn tính trong tử cung cũng có thể tạo ra các khối u trong tử cung, ống dẫn trứng và cả thành âm đạo, gây cảm giác trì nặng ở vùng chậu nên dễ bị chẩn đoán nhầm.

    ** Nang âm đạo tương đối hay gặp nhưng rất hiếm thấy các nang lớn, thường gặp ở thành trước hoặc thành dưới âm đạo (các nang âm đạo này có thể là nguyên nhân gây đau khi giao hợp) nên dễ chẩn đoán nhầm là sa bàng quang hoặc sa tử cung.

    Nhận biết dấu hiệu sa dạ con để không nhầm lẩn với các bệnh khác Do đó, khi có những dấu hiệu sa dạ con thì tốt nhất người bệnh nên đi khám để xác định chính xác bệnh, tránh gây lầm lẫn trong quá trình điều trị. Tham khảo ngay thảo dược Sa tử cung – Sa Ruột giúp điều trị sa tử cung hiệu quả và nhanh chóng nhất khi gặp phải bệnh sa dạ con sau sinh này nhé!

    Sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem sa dạ con có nguy hiểm không? qua bài viết bên dưới nhé!

    Khi bị sa dạ con, người bệnh thường có cảm giác nặng và căng tức ở vùng âm hộ, thậm chí thấy rõ một khối tròn lồi hẳn ra ngoài âm đạo.

    Thông thường, sa dạ con được chia làm ba mức độ.

    - Mức độ 1: Dạ con sa nhưng cổ dạ con vẫn còn trong âm đạo

    - Mức độ 2: Cổ và một phần thân dạ con lồi ra bên ngoài âm đạo.

    - Mức độ 3: Toàn bộ dạ con lồi ra phía ngoài âm đạo, có thể bị viêm nhiễm hay bị loét.

    ** Đối với những trường hợp sa dạ con ở mức độ nhẹ, dạ con có thể co lên sau khi nghỉ ngơi, không làm việc gắng sức. Tuy nhiên, người bệnh cũng không nên chủ quan để tránh bệnh nặng hơn, mà phải có chế độ ăn uống và làm việc hợp lý, đồng thời kết hợp điều trị sa tử cung bằng thảo dược, phương pháp dân gian, can thiệp phục hồi thành âm đạo, đeo vòng để đẩy tử cung lên…
    [​IMG]
    ** Còn những trường hợp nặng, dạ con lồi cả khối to ra ngoài thì thường phải phẫu thuật để cắt bỏ dạ con để tránh tình trạng nhiễm trùng nặng, gây nguy hiểm cho người bệnh.

    Bệnh sa dạ con thường gặp ở phụ nữ phải lao động nặng nhọc, mang vác nặng quá sớm sau sinh. Vì thế, sản phụ khi mới sinh nên đi lại nhẹ nhàng để tránh tình trạng bế sản dịch, giúp dạ con co bóp, co lại trở về bình thường.

    Bên cạnh đó, sản phụ cũng nên cho con bú mẹ để làm cho tử cung co bóp tống sản dịch ra ngoài và giúp tử cung co nhỏ lại.

    Sau khi sinh, có thể luyện tập phương pháp Kegel để giúp liên tục bóp và thư giãn các cơ của khung xương chậu, thắt chặt cơ xương chậu như thể dừng lại dòng nước tiểu.

    Duy trì trọng lượng khỏe mạnh, tránh béo phù có thể làm giảm nguy cơ bị sa tử cung. Ngoài ra, cần kiểm soát ho, điều trị ho mạn tính, viêm phế quản, và không hút thuốc… cũng là một phương pháp giảm nguy cơ sa dạ con.

    Sử dụng Thảo dược Sa tử cung – Sa Ruột của Hoa Đà chính là cách phòng ngừa và điều trị bệnh sa tử cung hiệu quả nhất hiện nay. Sa tử cung – Sa Ruột là thuốc đông y được bào chế từ những loại cây thảo dược tự nhiên để điều trị sa tử cung, sa dây chằng, sa trực tràng…chứ không phải là thực phẩm chức năng mang tính chỉ bổ trợ, phụ trợ.

    >>> Xem thêm : Nhận biết dấu hiệu sa dạ con để không nhẫm lẫn với các bệnh khác


    Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết “Giải đáp bệnh sa dạ con có nguy hiểm không?” của chúng tôi. Chúc bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc bên những người thân yêu.

    >>> Xem thêm: https://congtymethi.vn/sa-tu-cung-sa-ruot-tri-sa-tu-cung-sa-ruot.html
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)