Cảm ứng hồng ngoại hoạt động như thế nào trong chống trộm

Thảo luận trong 'Thế giới SEO vặt' bắt đầu bởi SmartHome, 29/1/18.

  1. SmartHome
    Offline

    SmartHome Active Member

    Cảm ứng hồng ngoại hoạt động như thế nào trong chống trộm

    Trên thực tế báo động giả do thiết bị báo trộm qua điện thoại giá rẻ gây ra là khá phổ biến,, cụ thể thiết bị báo trộm chính là vật dụng cảm ứng hồng ngoại. Các nguyên tố ảnh hưởng chủ yếu là chim, cho chuột... Do ánh nắng chiếu trực tiếp vào cảm biến. Vì sao lại xảy ra báo động giả? Căn nguyên chủ yêu là do chúng ta ko đặt vật dụng báo trộm đúng chỗ nhất là cảm biến hồng ngoại lại hướng về phía nguồn hiệt.
    Vậy cơ chế hoạt động cảm biết hồng ngoại trong thiết bị chống trộm ra sao:
    Cảm biến hồng ngoại nghĩa là hồng ngoại bị động (Passive Infrared, viết tắt là PIR). Sao lại là thụ động, vậy hồng ngoại chủ động nghĩa là nó phát ra bức xạ hồng ngoại. Vậy cảm biến hồng ngoại nghĩa là nó nhận tia hồng ngoại trong khoảng những vật thể khác phát ra, nó chỉ nhận chứ ko phát ra. Điều này để mọi người rõ vì sợ cảm biến này phát ra sóng gây nghiêm trọng. Hình dưới giúp minh họa về cảm biến hồng ngoại thụ động:
    những cảm biến hồng ngoại luôn với cảm biến cảm biến với các công ty. Chắn trước mắt cảm biến là 1 lăng kính thường khiến cho bằng nhựa plastic. Lăng kính này với tác dụng chặn lại và phân thành rộng rãi vùng cho phép tia hồng ngoại đi vào mắt cảm biến cảm biến của trang bị báo trộm. Như vậy ko mang lăng kinh, gần như bức xạ hồng ngoại của môi trường sẽ chỉ coi như với một vùng và dội hết vào mắt cảm biến, như vậy sẽ không với tác dụng phân biệt được vận động và cảm ứng sẽ quá mẫn cảm có môi trường.
    các mắt cảm biến sẽ phân thành hai cực âm và dương, 2 công ty này tuần tự kích hoạt và sinh ra xung điện kích hoạt các cảm biến tạo ra báo động. Chính do vậy lúc có người đi theo hướng vuông góc theo cảm biến thì sự đổi thay 2 cực sẽ rõ rệt (người phát ra hồng ngoại) sẽ lần lượt kích hoạt các cảm biến.
    tương tự lúc theo hướng song song thì hai cực cảm biến sẽ mang xung điện giống nhau nên rất khó xảy ra báo động, đây cũng là chú ý khi lắp đặt trang bị báo trộm hồng ngoại. Thành ra cần lắp đặt cảm ứng vuông góc với hướng chuyển động vào nhà. Chi tiết tại: https://e-s.vn/he-thong-bao-trom-qua-dien-thoai
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)