Hạt Ý dĩ chữa bệnh rất tốt và hiệu quả

Thảo luận trong 'Làm đẹp, Thẩm mỹ' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 21/3/18.

Quảng cáo
  1. ntttrinh1103
    Offline

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Ý Dĩ, còn có tên gọi là hạt bo bo hoặc cườm thảo, là một loài thực vật nhiệt đới thân cao, có nguồn gốc Đông Á và bán đảo Malaysia. Hạt Ý Dĩ vừa là một loại lương thực, đồng thời còn là một loại thuốc quý có tác dụng chữa bệnh rất tuyệt vời.

    Cây Ý Dĩ thường được trồng ở đâu?

    Ý Dĩ là loài cây có vùng phân bố rất rộng. Nếu bạn để ý, sẽ thấy Ý Dĩ mọc hoang ở khắp nơi, nhất là những nơi ẩm mát ở miền núi nước ta, nó thường mọc nhiều ở bờ suối, bờ khe. Hiện nay vì sự tiêu thụ trong và ngoài nước tăng nhiều, thu hoạch mọc hoang không đủ và tốn công nên nhiều nơi đã trồng Ý Dĩ như Nghệ Tĩnh, Thanh Hóa, Lai Châu. Ý Dĩ ưa đất phù sa, đất cát có nhiều mùn, có ẩm nhiều nhưng không động nước. Ý Dĩ được trồng bằng hạt vào cuối mùa xuân và thu hoạch vào cuối thu.

    Tác dụng của hạt Ý Dĩ

    Trong Ý Dĩ có chứa khoảng 65% carbonhydrat, 5.4% chất béo, 13.7% protit và có chứa các acid amin như leucin, lysin, arginin, tyrosin, đặc biệt là coixol, coixenolid, hợp chất triterpen…Trong hạt
    Ý Dĩ còn chứa một lượng ít vitamin B1. Do đó, sử dụng Ý Dĩ có tác dụng bồi bổ cơ thể rất tốt.
    [​IMG]
    Hạt Ý Dĩ là một trong các thành phần tạo nên sản phẩm: Sa Tử Cung

    Xem thêm: https://congtymethi.vn/sa-tu-cung-sa-ruot-tri-sa-tu-cung-sa-ruot.html
    Theo Đông y, Ý Dĩ vị ngọt nhạt, có tác dụng kiện tỳ, lợi thấp, thanh nhiệt, bổ phổi, trừ mủ; giúp trị tả lỵ, lợi tiểu tiện, giảm đau, chữa phong thấp đặc biệt là dùng để trị ho khan, ho có đờm, thanh nhiệt, chữa viêm phế quản và các bệnh lý về phổi vô cùng hiệu quả.

    Ngoài ra, theo nhiều nghiên cứu, hạt Ý Dĩ còn có công dụng hạ huyết áp và đường huyết. Chất coixenolid có trong hạt Ý Dĩ có tác dụng sát thương và ngăn cản sự tăng trưởng của tế bào ung thư, vì thế người ta thường dùng hạt Ý Dĩ làm thực phẩm phòng chống ung thư dạ dày, ung thư ruột, ung thư cổ tử cung. Nếu thường xuyên sử dụng Ý Dĩ, có thể tăng cường khả năng kháng bệnh của cơ thể và nâng cao sự tăng trưởng của bạch cầu, có lợi cho quá trình hồi phục bệnh.

    Bên cạnh tác dụng chữa bệnh, Ý Dĩ còn được sử dụng cho làm đẹp, giúp dưỡng da, làm trắng, trị các loại ung nhọt mưng mủ và sẹo rất tốt. Ý Dĩ cũng rất tốt cho các bà mẹ sau sinh, giúp tăng tiết sữa.
    [​IMG]
    Tuy nhiên, phụ nữ mang thai không nên sử dụng Ý Dĩ vì có nguy cơ gây sảy thai.

    Mua hạt Ý Dĩ ở đâu?

    Hiện nay, Hạt Ý Dĩ được bán ở nhiều nơi, bạn có thể tìm mua chúng tại các tiệm thuốc Đông y. Tuy nhiên, bạn nên chú ý mua Ý Dĩ ở những nơi uy tín, đảm bảo chất lượng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.
    Xem thêm :Ý Dĩ và tác dụng chữa bệnh tuyệt vời của hạt Ý Dĩ ( Bo bo )
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)