Nguyên cớ bơm nước chìm giếng khoan không lên nước

Thảo luận trong 'Thế giới SEO vặt' bắt đầu bởi qwerty.seoer1, 12/9/18.

  1. qwerty.seoer1
    Offline

    qwerty.seoer1 Active Member

    máy bơm nước chìm giếng khoan thường được xài để khai thác nước ngầm trong lòng đất thông qua những giếng khoan sâu. Tuy là một cái thiết bị hiện đại nhưng cũng không tránh khỏi những sự cố, hỏng hóc trong quá trình sử dụng, những sự cố đó chính là Nguyên cớ bơm nước chìm giếng khoan không lên nước. Vì vậy với bài viết này, chúng tôi hy vọng có thể giúp được những bạn tìm được Nguyên do & cách khắc phụ khi máy bơm nước chìm giếng khoan không lên nước.
    [​IMG]
    Trước khi đi vào phân tích những Nguyên cớ chúng ta cùng tìm hiểu sơ qua về cấu tạo của bơm nước chìm giếng khoan để hiểu về các bộ phận của nó có thể làm tốt giúp chúng ta biết được chức năng của các bộ phận để tìm được Nguyên cớ bơm nước chìm giếng khoan không lên nước một bí quyết dễ hơn.

    1) cấu tạo của một thiết bị máy bơm nước giếng khoan :

    - Buồng bơm : Là nơi chứa bánh công tác hay còn gọi là cánh bơm.

    - Động cơ điện : Là loại động cơ không đồng bộ 2 cực có cái ứng dụng điện 1pha, có loại ứng dụng điện 3pha.

    - Cánh bơm : Nằm trong buồng bơm và thường có nhiều tầng cánh tạo nên lực đẩy ly tâm mạnh mẽ cho máy bơm nước. Bộ phận này thường hay được thiết kết với thép không rỉ hoặc nhựa feep.

    - Cáp điện : Thường có sẵn khoảng 1 mét cáp và được dùng loại cáp tiêu chuẩn.

    - Ngoài ra còn Những bộ phận phụ như lưới lọc cát bằng thép không rỉ, đầu kết nối được chế tạo bằng đồng có vặn ren hoặc không, thiết bị bảo vệ nhiệt động cơ, thiết bị chống cạn ….

    2) Nguyên cớ bơm nước chìm giếng khoan không lên nước

    Có rất nhiều Nguyên do khiến máy bơm nước chìm giếng khoan không lên nước, dưới đây chúng tôi có thể nêu Những Nguyên do cơ bản mà chúng tôi thường nhận được nhiều câu hỏi gửi về phòng công nghệ. ( Nếu bạn có câu hỏi và cần tìm hiểu kỹ thuật sẽ gửi về cho chúng tôi theo địa chỉ Email [email protected] để được hỗ trợ tốt nhất).

    + những Nguyên do từ các bộ phận của bơm nước :

    - Động cơ : Cháy động cơ là Nguyên nhân phổ biến nhất khiến máy bơm nước chìm giếng khoan không lên nước mà chúng tôi thường gặp.

    Động cơ của bơm nước chìm giếng khoan thường có cơ chế làm mát bằng nước và thông thường trong động cơ có một bộ cảm biến nhiệt, khi sảy ra hiện tượng cạn nước, nhiệt nồng độ trong động cơ tăng lên thì thiết bị này hoạt động & sẽ dừng hoạt động của động cơ máy bơm giúp bảo vệ động cơ. Tuy nhiên bộ phận này thường chỉ có trong các dòng bơm như bơm chìm giếng khan Pentax, Ebara, Flanklin ... nên dòng bơm nào không có bộ phận này có thể làm tốt phải lắp thêm để bảo vệ máy bơm. Do vậy nếu bộ phận này hỏng hoặc máy bơm nước không có sẽ dẫn đến hiện tượng cháy động cơ. Khi đó chắc chắn chúng ta phải kéo bơm lên & mang đến các đơn vị hỗ trợ lành nghề để can thiệp xử lý.

    Ngoài ra động cơ cháy có thể làm tốt do nguồn điện : Khi sử dụng bơm chìm giếng khoan 3pha chúng tôi luôn khuyến cáo quý khách lắp ráp thêm tủ điều khiển để giải quyết hiện tượng mất pha và đảo pha và Vài tính năng khác. Nếu tủ hỏng mà vẫn cho bơm hoạt động thì khi sảy ra hiện tượng mất pha hoặc đảo pha sẽ gây xung đột và cháy động máy bơm khiến máy bơm không lên nước. Do vậy, khi xài bạn hãy lưu ý đến thiết bị này.

    - Cánh bơm ( hay còn gọi là bánh công tác) : Khi cánh bơm bị vỡ chính là một trong các Nguyên cớ khiến máy bơm chìm giếng khoan không lên nước. Biểu hiện của Nguyên cớ này chúng ta sẽ thấy như nước không lên đều hoặc bơm nước chạy mà không có nước lên.

    Nguyên cớ khiến cánh quạt bị vỡ, hư hỏng thường do môi trường nước chứa quá nhiều tạp chất như rác, cát, sạn mà nó vô tình lọt vào buồng bơm khi bơm hoạt động gây vỡ cánh quạt. Do vậy để hạn chế hiện tượng này những dòng bơm chìm giếng khoan chất lượng như Pentax, Ebara thường có lưới lọc ở cửa hút của máy bơm nước để cái bỏ các tạp chất không mong muốn. Tuy nhiên , theo thời gian có thể bộ phận này bị hỏng gây nên chẳng còn tác dụng mong muốn, do vậy trong quá trình ứng dụng bạn nên bảo dưỡng thường xuyên & định kỳ bơm nước để phát hiện các bộ phận hư hỏng kịp thời & có biện pháp thay thế, sửa chữa.

    - Tắc bộ phận lọc ở cửa hút :

    Trong quá trình sử dụng các vật rắn có khả năng bám vào lưới lọc ở cửa hút, dần dần theo thời gian các vật chất này dày lên khiến lưới lọc bị tắc và bơm không thể hút nước lên được. Do vậy hãy có kế hoạc kiểm tra và bảo hành định kỳ & vệ sinh bộ phận này.

    + những Nguyên cớ công nghệ

    - Do sảy ra lỗi trong quá trình ráp đặt bơm nước chìm giếng khoan :

    Nếu việc lắp đặt máy bơm chìm giếng khoan được thực hiện bởi người không chuyên hoặc không có kinh nghiệm có thể làm tốt dẫn đến ráp đặt bơm nước chìm giếng khoan không tốt khiến bơm nước không lên nước. Do vậy khi rắp đặt hãy thuê công nghệ viên chuyên nghiệp hoặc xem chỉ dẫn lắp ráp máy bơm chìm giếng khoan.

    - Nguồn điện yếu hoặc không phù hợp :

    Nguồn điện yếu không đủ điện áp phân phối cho máy bơm nước cũng chính là Nguyên nhân khiến máy bơm giếng khoan không lên nước. Hoặc do dùng trong nguồn điện không phù hợp với máy bơm : VD điện 1pha lại lắp ráp cho bơm 3pha và ngược lại.

    - Lỗi do nhà sản xuất.

    Nếu thực hiện đúng các công tác công nghệ khi ráp đặt mà bơm nước không lên nước thì hãy liên hệ với nhà bán để được bảo dưỡng.

    - Do chọn lọc bơm nước không phù hợp.

    sẽ do không phù hợp về cột áp : bơm nước có cột áp lực không đem lại được chiều cao bơm mong muốn của khách hàng.

    Thả bơm quá sâu không phù hợp với điều kiện làm việc của máy bơm.

    cty Tân Huỳnh Châu hãng sản xuất bom hoa tien hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực bơm hỏa tiễn, bơm nước giếng khoan thả sâu :

    [​IMG]

    địa chỉ : 31B Nguyễn Văn Bứa, Ấp 5, Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, TP.HCM
    hotline : 1900 066 667 Fax : (+84) 028 3713 9813
    web site bơm nước hỏa tiễn galaxy II : thcgroup.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)