Những nguyên nhân khiến bệnh hắc lào có thể tấn công bạn

Thảo luận trong 'Thế giới SEO vặt' bắt đầu bởi saffron, 5/9/18.

  1. saffron
    Offline

    saffron Expired VIP

    Mẹo điều trị hắc lào bằng dân gian được lưu truyền từ nhiều đời, đến nay vẫn được nhiều người tin xài, tuy nhiên, dùng các cách điều trị hắc lào bằng mẹo như thế nào cho đúng?thuốc đặc trị hắc lào

    hội chứng bệnh hắc lào hay còn được gọi là lác, là căn bệnh gây ra do vi nấm tên khoa học là Dermatophytes. Nấm này gồm có 3 loại: Trichophyton, Epidermophyton và Microsporum.

    [​IMG]

    Dấu hiệu hắc lào dễ nhận thấy của hắc lào là ngứa và nổi mẩn đỏ, hột xoàng trên mặt nước. Ngứa tăng nhiều khi ra mồ hôi, trời nóng nực hay về đêm. Nổi mẩn đỏ có giới hạn rõ ở một vùng, bề mặt của vùng da bị bệnh thường có nổi nhiều mụn nước như phỏng và tập trung ở rìa của tổn thương, vết mẩn đỏgần giống với đồng tiền (nên còn được gọi là lác đồng tiền).

    Để trị hắc lào, người căn bệnh có thể sử dụng các loại thuốc đắp Tây y nhưng cần hết sức cẩn thận vì chúng có thể gây ra một số tác dụng phụ như: lột da, đau rát, để lại màu đen trên da như sạm da hoặc gây biến chứng,... Chính vì vậy, không ít người bệnh e dè khi sử dụng.

    Tuy nhiên, ngoài dùng thuốc Tây y thì người căn bệnh còn có nhiều lựa chọn khác như dùng thuốc Đông y hoặc các mẹo dân gian được chính cha ông chúng ta tìm ra và lưu truyền lại từ nhiều đời nay. Các mẹo này tuy đơn giản nhưng hiệu quả đã được bao thế hệ chứng thực sau khi dùng.thuoc boi chua hac lao


    Dưới đây là 6 mẹo phổ biến và được nhận xét cao nhất mà Camnangbenhdalieu sưu tầm và tổng hợp lại được, người căn bệnh có thể tham khảo qua:

    6 mẹo điều trị chứng bệnh hắc lào phổ biến, hiệu quả nhất
    Mẹo điều trị hắc lào bằng gáo dừa
    Theo kinh nghiệm dân gian, đốt một mảnh gáo dừa để bỏ nhựa xoa vào vị trí hắc lào. Phương pháp này được nhiều người truyền tai nhau và dùng rộng rãi. Nó đã trở thành tuyệt chiêu “vàng” mỗi khi ai đó bị hắc lào.

    Điều trị hắc lào bằng chuối xanh
    Trong chuối xanh có chứa chất làm ức chế sự phát triển của vi nấm gây hội chứng bệnh hắc lào. Nó phá hủy môi trường sống của vi nấm, triệt tận gốc chúng và làm bệnh nhanh khỏi hơn

    Thực hiện như sau: Chuẩn bị một quả chuối xanh, đem cắt thành từng lát mỏng. Trước đó, hạn nhớ làm vệ sinh vùng hắc lào và cạo nhẹ vị trí bị tổn thương sau đó chà xát những lát chuối này lên. Cứ để như vậy cho đến khi nhựa chuối tự khô trên vùng da bị hội chứng bệnh.

    Kiên trì thực hiện đều đều 2 lần/ngày trong khoảng 2 tuần sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh “đáng ghét” và “thiếu thẩm mĩ” này!

    Cách điều trị căn bệnh hắc lào bằng hạt muồng châu tươi
    Muồng châu còn được gọi là muồng lác. Phân bố rộng ở những nơi có thời tiết nóng, tất cả các bộ phận của cây đều có thể dùng, chế biến làm thuốc dùng để điều trị nhiều loại chứng bệnh, trong đó có bệnh hắc lào.

    Nguyên liệu cần chuẩn bị: 20gr hạt muồng châu tươi, 12gr hạt bồ kết tươi.

    Giã nát hạt muồng châu tươi và bồ kết và ngâm trong 100ml cồn 70 độ khoảng 7 ngày. Vệ sinh sạch sẽ vị trí bị lác rồi bỏ hỗn hợp đã ngâm được 1 tuần đắp lên vùng da bị hắc lào 2 lần/ ngày. Bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi tích cực rõ rệt.

    Điều trị hắc lào bằng rau răm
    Cách làm: xài 1 – 2 bó rau răm rửa sạch, cho vào nồi, đổ nước và sắc kỹ để lấy phần nước đặc. lấy phần nước cốt đó nấu với sáp ong, đun nhỏ lửa để cô đặc hỗn hợp thành dạng cao. sử dụng cao này phết lên chỗ da bị hắc lào hàng ngày, sau 3 ngày sẽ thấy hệ quả tích cực.

    Ngoài ra, bạn có thể dùng cây rau răm để trần rượu để bôi hoặc giã nát lá rau răm bỏ bã bôi lên vùng da bị hắc lào.

    Cách trị hắc lào bằng cây kiến cò
    Cây kiến cò còn có tên gọi khác là nam uy linh tiên, bạch hạc, là cây nhỏ mọc thành bụi, cao 1-2m, có rễ chùm. Hoa màu trắng hồng nom như con hạc đang bay nên có tên gọi là bạch hạc.

    Cách làm: xài 50g hỗn hợp rễ, cành, lá cây kiến cò rồi rửa sạch và đem giã nát. Sau đó, trần với 100ml cồn 70 độ trong 7 ngày, sử dụng dung dịch này thoa vào da bị hắc lào, ngày 1-2 lần, hiệu quả mang lại sẽ khiến bạn bất ngờ
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)