Thiết kế nhà phố giá rẻ Hà Nội

Thảo luận trong 'Nhà đất, Bất động sản' bắt đầu bởi thanhthang, 26/7/18.

  1. thanhthang
    Offline

    thanhthang Expired VIP

    Thiết kế nhà phố giá rẻ Hà Nội

    Hà Nội đô thị hóa với dân số ngày càng tăng, một căn nhà đẹp là ước mơ của rất nhiều người. Song nó luôn bị chi phối bởi rất nhiều các yếu tố khác như diện tích đất, đường xá đông đúc, kinh phí hạn hẹp. Tuy nhiên, với sự phát triển tân tiến của khoa học công nghệ ngày nay, một thiết kế nhà phố rẻ vẫn có thể tạo nên một cảnh quan đẹp, bền và đạt hiệu quả công năng sử dụng.

    Về vấn đề diện tích hẹp thì có khá nhiều giải pháp, chủ yếu là ở khâu thiết kế sáng tạo nội thất kết hợp cùng việc áp dụng những đồ dùng thông minh tiết kiệm không gian. Do đất chật người đông nên nhiều mảnh đất hiện nay ở Hà Nội được giao bán có diện tích rất hẹp từ 50 mét vuông đổ xuống, thậm chí nhiều căn nhà chỉ 25, 30 mét vuông. Nhưng không vì thế mà căn nhà không thể rộng rãi và thoải mái.

    Bằng cách trồng tầng lên cao nếu có kinh phí nhiều hoặc xây tầng lửng, tum, dùng kiểu mái marsand gia chủ sẽ tạo thêm nhiều không gian. Hiện nay có rất nhiều các đồ nội thất thông minh tích hợp nhiều tính năng như: giường, cầu thang kết hợp với tủ đựng đồ; bàn ghế xếp đa năng, vách ngăn kết hợp tủ…sẽ tiết kiệm được rất nhiều diện tích cho căn nhà.

    Về vấn đề kinh phí, có rất nhiều cách để xây nhà giá rẻ. Phương pháp truyền thống là xây dựng bằng bê tông cốt thép. Phương pháp hiện đại là xây bằng khung thép nhà tiền chế, thi công bằng giải pháp bê tông lắp ghép. Được nói đến nhiều nhất hiện nay là công nghệ xây nhà bằng tấm lót sàn, giá thành giảm 20-30% so với công nghệ bê tông cốt thép mà lại có nhiều ưu điểm như cách nhiệt, cách âm, giảm tải trọng căn nhà. Ngoài ra, còn có phương pháp xây nhà đúc giả: làm sàn lót rồi rải lưới thép đổ bê tông; ngày nay để nhanh gọn người ta thường rải xà gỗ sắt rồi lót tấm lót sàn lên trên. Cách làm này thường chỉ áp dụng cho nhà 2 tầng, 3 tầng.

    Tiết kiệm kinh phí còn ở việc sử dụng các vật liệu thiết kế nội và ngoại thất. Các vật liệu công nghiệp giờ đã rẻ hơn rất nhiều như kính xây dựng, gạch đá ốp lát nhân tạo, tấm trần, tấm thạch cao, gỗ công nghiệp…

    Một vấn đề đặt ra là để tiết kiệm kinh phí thì gia chủ nên tự thiết kế hay thuê đội ngũ tư vấn. Câu trả lời là nên thuê vì xây nhà giá rẻ đòi hỏi tay nghề thiết kế, thi công cứng cáp hơn, khâu quản lý phải chặt chẽ hơn.

    Hy vọng rằng qua bài viết này các bạn có cái nhìn khác hơn về việc thiết kế nhà phố giá rẻ, và các bạn trẻ sẽ thực hiện được ước mơ về căn nhà đẹp và tiện nghi ngay giữa lòng Hà Nội với chi phí thấp.

    Xem thêm: thiết kế nhà phố giá rẻ | thiết kế nội thất biệt thự mini | nhà phố 2 tầng mái thái
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)