Vì sao phụ nữ trung niên dễ bị mất ngủ

Thảo luận trong 'Thế giới SEO vặt' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 5/5/18.

  1. ntttrinh1103
    Offline

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bệnh mất ngủ là triệu chứng khó ngủ, ngủ không sâu giấc, giấc ngủ nhanh, ngủ mơ màng hoặc không thể ngủ, tất cả những triệu chứng của mất ngủ do hệ thần kinh trung ương điều kiển lệch lạc và rối loạn hormone gây ra. Bệnh mất ngủ có thể ghé thăm bất kỳ ai, nhưng hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu riêng về bệnh mất ngủ ở phụ nữ nhé.

    [​IMG]

    Bệnh mất ngủ ở phụ nữ:

    Bệnh mất ngủ ở phụ nữ thường xảy ra ở độ tuổi ngoài 40 tuổi, ở độ tuổi này đến khoảng 60 tuổi, nội tiết tố nơi người phụ nữ thay đổi liên tục, nó gây khó chịu, căng thăng cho phụ nữ và là nguyên nhân đầu tiên gây cản trở giấc ngủ của họ.
    Theo thống kê, có khoảng 10% phụ nữ bị mất ngủ ở độ tuổi 25-35 tuổi, khoảng 27,5% phụ nữ bị bệnh mất ngủ ở tuổi ngoài 60 tuổi, trong khi đó lại có khoảng hơn 80% phụ nữ ở độ tuổi 40-60 tuổi than phiền về bệnh mất ngủ của mình.
    Bệnh mất ngủ có thể xảy ra trong thời gian ngắn ( vài ngày đến một tuần), hoặc có thể kéo dài trở thành bệnh mãn tính ( chứng mất ngủ kéo dài, hoặc đi theo bạn đến suốt đời). Nó là bệnh liên quan đến hệ thần kinh, liên quan đến tinh thần và cả thể chất.
    Vậy làm sao để nhận dạng và có cách trị mất ngủ tốt nhất chúng ta theo dõi phần tiếp theo nhé.
    >>>Xem ngay: Chữa bệnh mất ngủ hay nhất

    Nguyên nhân mất ngủ ở phụ nữ:

    [​IMG]
    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến chứng mất ngủ ở phụ nữ, bệnh được chia làm ba giai đoạn: Bệnh mất ngủ ở giai đoạn phụ nữ trẻ tuổi, bệnh mất ngủ ở giai đoạn tiền mãn kinh, bệnh mất ngủ ở phụ nữ cao tuổi,
    - Bệnh mất ngủ giai đoạn phụ nữ trẻ tuổi: bệnh mất ngủ xảy ra ở những phụ nữ trẻ tuổi thường do ảnh hưởng từ tâm lý, strees, căng thẳng từ công việc và áp lực cuộc sống. Bệnh mất ngủ ở giai đoạn này thường diễn ra một cách nhanh chóng, có thể chỉ một đêm hoặc vài đêm và không cần phải uống thuốc mà chứng mất ngủ se tự khỏi sau khi moik vấn đề tâm lý được giải quyết.
    - Bệnh mất ngủ giai đoạn tiền mãn kinh: Phụ nữ ở độ tuổi từ 40 tuổi là đang bước dần vào giai đoạn mãn kinh, mặc cho từ thời điểm 40 tuổi đến lúc mãn kinh khoảng 15 -20 năm nhưng nó đã có những sự thay đổi ít nhiều về tâm sinh lý. Ở giai đoạn này phụ nữ thường rất nhạy cảm về tâm lý cũng như sinh lý, ở giai đoạn này phụ nữ dễ bị tổn thương nhất và họ thường đòi hỏi nhiều hơn về sự quan tâm. Nếu không được đáp ứng nhu cầu, cuộc sống không thoải mái họ suy nghĩ và bệnh mất ngủ tìm đến. Vì sao lại như vậy? Vì ở giai đoạn này nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ thường sản sinh không đủ để cung ứng cho cơ thể, do đó gây ra trạng thái rối loạn nội tiết tố, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và là nguyên nhân gây mất ngủ.
    - Bệnh mất ngủ ở giai đoạn phụ nữ cao tuổi: phụ nữ sau tuổi 60 được xếp vào người cao tuổi, ở giai đoạn này bệnh mất ngủ tìm đến như một điều tất nhiên, vì tuổi cao sự lão hóa khiến giấc ngủ trở nên xa sỉ, do một số bệnh lý, do một số loại thuốc trị bệnh gây những tác dụng phụ, khiến cho giấc ngủ ghé thăm một cách nhanh chóng lại ra đi. Người cao tuổi có xu hướng ngủ ban ngày và giấc ngủ ban ngày có vẻ ngon hơn ban đêm.

    Cách khắc phụ bệnh mất ngủ:

    Mất ngủ tâm lý nên nó cần được điều trị bằng tâm lý, trước hết người bị mất ngủ cần được bồi bổ tinh thần, giải tỏa mọi khúc mắt trong cuộc sống, cân bằng nội tiết tố, thay đổi một số phong thủy trong phòng ngủ là tình trạng mất ngủ đã được cải thiện rồi. Bệnh mất ngủ bệnh lý có thể được điều trị bằng một số loại thuốc an thần để cải thiện giấc ngủ. Ngoài ra có một loại trà thảo mộc có thể giúp bạn giả quyết vấn đề mất ngủ dù là bệnh tâm lý hay bệnh lý, đó là trà thảo dược INSOVA của công ty METHI, vì là thảo mộc mà nó rất tốt cho cơ thể, giúp bạn có giấc ngủ ngon tự nhiên mà không cần phải uống thuốc an thần.
    >>>Nguồn: https://thaoduocmedihappy.vn/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)