Cách chế biến món xúc xích vị tiêu

Thảo luận trong 'Ẩm thực, Nhà hàng' bắt đầu bởi Hocnauan, 7/8/19.

Quảng cáo
  1. Hocnauan
    Offline

    Hocnauan Expired VIP

    Cách chế biến món xúc xích vị tiêu
    Xúc xích là món ăn kèm ngon miệng trong bất kỳ bữa ăn nào. Xúc xích hun khói đã được chế biến chín nhưng đem chiên có thể giúp nâng cao thêm hương vị. Xúc xích chưa chín cần được luộc trước khi chế biến bằng những cách khác. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn công thức làm xúc xích vị tiêu.

    [​IMG]

    >>> Xem thêm: Cách làm đậu hũ om nấm rau chay thanh đạm tốt cho sức khỏe!!!

    Bước 1: Đun nóng chảo trên bếp lửa. Bật bếp lửa ở chế độ lửa vừa. Đặt chảo chắc chắn lên bếp lửa và để chảo nóng khoảng 1-2 phút.

    • Khi chảo hơi bốc khói hoặc bắt đầu có tiếng xèo xèo khi nhỏ một giọt nước vào, bạn có thể chuẩn bị rán xúc xích.
    Bước 2: Rót một ít dầu vào chảo. Xúc xích tương đối nhiều mỡ nên bạn không cần cho quá nhiều dầu. Tuy nhiên, mỡ bên trong xúc xích cần vài phút mới tiết ra ngoài, do đó ban đầu xúc xích có thể dính vào chảo và bị cháy. Để đề phòng trường hợp đó, bạn nên phết một thìa dầu ăn (ví dụ như dầu hạt cải) để láng đáy chảo trước khi mỡ trong xúc xích chảy ra.

    • Cẩn thận khi dùng dầu ô liu. Dầu ô liu có điểm bốc khói thấp hơn nhiều loại dầu ăn khác nên sẽ bốc khói ở nhiệt độ thấp. Điều này không nguy hiểm nhưng có thể kích hoạt báo động cháy và ảnh hưởng một chút đến hương vị của xúc xích.
    Bước 3: Xếp xúc xích lên chảo nóng. Cẩn thận xếp từng thanh xúc xích vào chảo, sao cho xúc xích có đủ chỗ và không chạm vào nhau. Như vậy xúc xích có thể chín đều xung quanh. Nếu nhiều xúc xích, bạn có thể sẽ cần rán nhiều mẻ.

    • Nếu vỏ xúc xích dính với nhau, bạn cần cắt chúng ra trước khi xếp vào chảo.
    Bước 4: Rán đến khi xúc xích trở màu nâu đều. Ban đầu, bạn nên để yên xúc xích trong chảo. Lật lại mặt kia sau 2 phút. Tiếp tục lật xúc xích vài phút một lần cho đến khi nâu đều xung quanh. Tùy kích thước của xúc xích mà quá trình rán sẽ mất khoảng 10-15 phút.

    • Khi xúc xích nâu đều, bạn có thể cắt đôi. Xúc xích phải chắc thịt và chín đều, không còn màu hồng và nước thịt chảy ra phải trong suốt. Rán lại nếu xúc xích chưa đủ các tiêu chuẩn này.[4]
    • Dùng kẹp dài để bảo vệ tay bạn khỏi bị dầu bắn vào.
    Bước 5: Cán dẹp hoặc cắt đôi xúc xích để giảm thời gian chế biến. Có thể bạn sẽ mất kiên nhẫn trong lúc chờ xúc xích chín kỹ. Rất may mắn là có nhiều cách để giảm thời gian chế biến xúc xích:

    • Cắt đôi xúc xích. Dùng dao sắc rạch đôi thân xúc xích từ đầu này sang đầu kia. Tách đôi thân xúc xích (giống như "cánh bướm") và úp mặt bên trong xuống chảo. Rán đến khi xúc xích nâu đều.
    • Hoặc bạn có thể cán mỏng cho xúc xích chín nhanh hơn. Ép đáy chảo nặng hoặc chảo rán lên cho xúc xích xẹp xuống trước khi đem rán.
    Bước 6: Nếu cần, bạn có thể hấp xúc xích sau khi rán. Một số loại xúc xích (đặc biệt là xúc xích lớn) mất rất nhiều thời gian mới chín kỹ. Nếu muốn xúc xích chín nhưng lo rằng rán quá lâu sẽ bị cháy, bạn có thể thử cách chế biến sau. Chuẩn bị nắp đậy vừa chảo rán.

    [​IMG]

    • Rán xúc xích như bình thường đến khi nâu đều bên ngoài nhưng còn sống bên trong.
    • Rót nửa cốc nước vào chảo nóng. Đậy nắp chảo. Hơi nước sẽ tích tụ bên trong và bắt đầu làm nóng đều thanh xúc xích.
    • Hạ nhỏ lửa. Hấp khoảng 5-10 phút rồi cẩn thận mở nắp chảo ra để tránh bị bỏng hơi nước. Rán xúc xích thêm vài phút để giữ lại "độ giòn" của vỏ xúc xích.
    Lời khuyên

    • Một số loại xúc xích (thường là xúc xích trong siêu thị) sẽ có hướng dẫn chế biến trên bao bì không giống các phương pháp trong bài viết này. Nhưng bạn không cần lo lắng. Ở các nước như Anh, New Zealand và Úc, xúc xích có thể được tiêu thụ an toàn sau khi chế biến theo hướng dẫn trên bao bì, ví dụ như rán, nướng vỉ hoặc nướng bằng lò nướng BBQ.
    • Xúc xích chín hoàn hảo phải có nhiệt độ bên trong khoảng 60-66 độ C. Nếu có nhiệt kế đo nhiệt độ của thịt, bạn có thể dùng để kiểm tra xem xúc xích chín kỹ chưa.
    • Khi rán xúc xích, bạn có thể dùng phần mỡ thừa trong chảo để chế biến các thực phẩm khác (ví dụ như rau củ, bánh mì cắt lát,…). Những món ăn này sẽ có chút hương vị của xúc xích.
     
    Đang tải...
: xông khói

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)