Cách Làm Sổ Tay Handmade Rẻ Đẹp Từ Giấy Tái Chế

Thảo luận trong 'Thế giới SEO vặt' bắt đầu bởi sotayxuyenviet, 21/4/20.

  1. sotayxuyenviet
    Offline

    sotayxuyenviet Expired VIP

    công ty sản xuất sổ Xuyên Việt với thế mạnh sản xuất sổ tay từ giấy tái chế. Luôn mang đến cho khách hàng những thiết kế đẹp, sáng tạo mang đậm phong cách vintage cổ điển và thân thiện với môi trường. Trong những ngày vừa qua, Xưởng đã nhận được rất nhiều thư của khách hàng và bạn đọc nhờ hướng dẫn cách làm sổ tay handmade vintage đẹp từ giấy tái chế - Một loại sổ tay rất được các bạn trẻ tại TPHCM ưa thích. Và cũng mong muốn sẽ giúp các bạn yêu thích sổ giấy tái chế có được những cuốn sổ tự tay mình làm ra nên chúng tôi sẽ hướng dẫn những cách làm sổ tay đơn giản nhất qua bài viết này.
    Cách Làm Sổ Tay Vintage Đẹp Bằng Giấy Tái Chế

    Sự thích thú, tự hào và phấn khởi bởi những sản phẩm sổ tay đẹp do chính mình làm ra không có gì vui sướng hơn. Chắc hẳn bạn sẽ sung sướng và tự cười với chính mình khi hình dung về nó, về việc sẽ dùng một cuốn sổ tay vintage do chính mình làm ra để tặng cho bạn bè hay người thân của mình. Chỉ với 5 bước chuẩn bị nguyên liệu và 8 bước làm sổ tay vintage đẹp bằng giấy tái chế là bạn có thể dễ dàng hoàn thành ngay những cuốn sổ handmade đầu tay của mình. Nào! Hãy cùng xưởng in sổ tay Xuyên Việt bắt đầu khám phá cách làm sổ tay vintage đơn giản nhé.
    [​IMG]
    Giấy Kraff là nguyên liệu để làm sổ tay vintage đẹp giá rẻ
    Khâu Chuẩn Bị Nguyên Liệu Làm Sổ Tay Vintage
    • Giấy làm ruột sổ vintage: Có nhiều loại giấy tái chế được bày bán trên thị trường hiện nay. Một trong số đó phải kể đến là các loại giấy craff hoặc giấy xi măng. Giấy tái chế Kraff bạn có thể mua tại các công ty bán giấy mỹ thuật hoặc tại một số cửa hàng lớn. Tùy vào sở thích của mình mà bạn có thể chọn cho mình mẫu giấy phù hợp để làm sổ vintage.
    • Bìa cứng: Có thể dùng lại giấy của thùng các tông hoặc bìa mua sẵn với độ dày tùy thích.
    • Chất liệu làm bìa sổ: Nếu bạn thích một cuốn sổ da thì có thể chọn các loại da thông dụng như simili, pu, da thật, còn nếu bạn thích sự độc đáo và cá tính thì có thể chọn các loại chất liệu như: vải thô, vải cứng, vải Jeans, Canvas, vải bố trơn... Hoặc có thể dùng chính loại giấy tái chế để dán lên bìa.
    • Các nguyên liệu keo: để làm sổ tay đẹp tại TPHCM thì bạn có thể mua một số loại keo giá rẻ như keo sữa, keo 3 số 9, keo con gấu, băng keo 2 mặt...
    • Một số dụng cụ cần thiết khác như: Thước, kim chỉ cỡ lớn, kẹp giấy, kéo.
    Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết bạn cần tìm cho mình một nơi yên tĩnh, kèm theo một ly cafe đen (cách mà tôi hay sử dụng để cho tinh thần tỉnh táo) và xem qua hướng dẫn cách làm sổ tay đẹp của chúng tôi trước khi bước vào giai đoạn 2 - Giai đoạn quan trọng nhất của quá trình làm sổ vintage giấy tái chế.
    [​IMG]
    Cách làm sổ tay vintage đẹp giá rẻ
    8 Bước Làm Sổ Tay Vintage Đơn Giản

    • Bước 1: Lên mẫu thiết kế. Thiết kế sổ tay luôn là một bước quan trọng giúp bạn định hướng và quy cách của sản phẩm.Với mọi cách làm sổ tay vintage thì thiết kế vẫn là mấu chốt quan trọng nhất. Bạn nên vẽ ra giấy hoặc lên thiết kế trên các phần mềm thông dụng như AI, Corel... Trước khi thực hiện các bước tiếp theo.
    • Bước 2: Chuẩn bị ruột sổ tay. Khi đã có thiết kế cho cuốn sổ tay vintage đẹp của mình, thì điểm quan trọng và chính xác của việc chuẩn bị giấy ruột sẽ là bước quan trọng thứ hai quyết định tính chính xác cho mẫu sổ. Bạn cắt phần giấy tái chế đã chuẩn bị thành khổ a4 và gấp đôi lại. Sắp xếp thành từng tệp từ 8 đến 12 bó như thế, lồng vào với nhau; tiếp tục lấy một vậy nặng có kích thước bằng (có thể sử dụng nhiều cuốn sổ tay a5) để đề lên tạo thành nếp.
    • Bước 3: Đục lỗ: Bạn có thể dùng kim bản lớn đục các lỗ tại phần gáy các bó ruột, thông thường muốn làm sổ tay vintage đẹp thì bạn nên sử dụng loại đục tròn, mài sắc cạnh để tránh bị nhăn giấy và đục theo số chẵn như bộ 2 lỗ, bộ 4 lỗ...
    • Bước 4: May chỉ và quẹt keo. Sau khi đã có những lỗ định hình, bạn cần cố định gáy ruột sổ tay, quẹt keo mỏng tại phần gáy để tạo độ kết dính, tránh lệch tờ và tiến hành may chỉ theo các lỗ đục.
    • Bước 5: Đo và cắt bìa sổ. Sau khi đã chuẩn bị phần ruột hoàn chỉnh, bạn cần đo kích thước chuẩn xác và trừ hao cho kích thước bìa. Thông thường khi làm sổ tay bằng giấy tái chế, chúng tôi thường trừ hao 3 li và tiến hành cắt định hình theo mẫu thiết kế ban đầu.
    • Bước 6: Làm bìa sổ: Sau khi đã có các bản cắt chất liệu bên ngoài, bạn sẽ tiến hành dán chất liệu lên bìa cứng hoặc carton đã chuẩn bị từ trước. Để làm sổ tay đẹp bạn cần sự tỉ mỉ và khéo léo, không nên vội vàng để những nếp dán được chắc chắn và phẳng phiu.
    • Bước 7: May ruột sổ tay vintage và bìa sổ: Bạn làm tương tự như may ruột sổ.
    • Bước 8: Tạo nếp và kiểm tra thành phẩm: sau khi đã làm xong cuốn sổ giấy tái chế của mình, bạn cần ép tạo nếp và kiểm tra kỹ lại các chi tiết. Tất nhiên trong những lần đầu bạn có thể gặp các trường hợp như bung keo, bung chỉ, bong gáy... Thì đó vẫn là chuyện bình thường. Để làm sổ tay vintage đẹp tại TP HCM thì những người thợ của chúng tôi đã phải bỏ ra hàng năm trời để nghiên cứ các phương pháp, học tập và cải tiến kỹ thuật. Nhưng dẫu sao bạn cũng hoàn thành được sản phẩm của mình và có thể tự thưởng thức ly cafe đen cùng một cuốn sổ tay độc đáo của mình.
    Học Cách Làm Sổ Tay Vintage Đẹp

    Làm sổ tay vintage luôn đòi hỏi sự cần củ, tỉ mỉ và một chút sáng tạo lẫn hoa mỹ. Cùng một cuốn sổ tay, cùng một mẫu sổ vintage tái chế lại có nhiều cách làm sổ tay vintage khác nhau. Do vậy mang đến nhiều kiểu cách và những nét độc đáo riêng. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn làm sổ khác tại website của chúng tôi hoặc nếu bạn không có nhiều thời gian để làm mà vẫn thích sử dụng những mẫu sổ độc đáo được làm bằng tay thì có thể đến shop bán sổ tay handmade vintage tại TPHCM để chọn lựa cho mình những mẫu sổ bìa da ưng ý.
    Thông tin liên hệ:
    • Hotline: 0936 246 191
    • Website: sotaygiare.vn
    • Email liên hệ: [email protected]
    • Địa chỉ: Số 1306/5 đường Quang Trung, Phường 14 – Quận Gò Vấp – Thành phố Hồ Chí Minh
    Nguồn: sotaygiare.vn/cach-lam-so-tay-vintage-dep-tu-giay-tai-che
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)