Giá căn hộ tại Sài Gòn tiếp tục leo thang

Thảo luận trong 'Nhà đất, Bất động sản' bắt đầu bởi seoer, 14/1/19.

  1. seoer
    Offline

    seoer Expired VIP

    Giá bình quân của căn hộ chào bán lần đầu ở TP HCM đã vọt lên 1.709 USD mỗi m2, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Công ty CBRE Việt Nam vừa công bố toàn cảnh thị trường căn hộ tại TP HCM cuối quý IV/2018 với diễn biến đà tăng giá vẫn liên tục leo thang. Cụ thể, các dự án chung cư được chào bán lần đầu ra thị trường Sài Gòn trong các tháng cuối năm ghi nhận mức giá bình quân 1.709 USD mỗi m2, tăng 6% so với quý III/2018 và tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

    - Tổng hợp các dự án đất nền cho nhà đầu tư tham khảo.

    Đây chỉ là mức giá bình quân toàn thị trường sơ cấp, trên thực tế, rất nhiều dự án đã thiết lập mặt bằng giá mới cao hơn vùng giá bình quân. Mức tăng giá bình quân này được CBRE thừa nhận là rất cao đối với rổ hàng mới được tung ra thị trường.

    Nguyên nhân mặt bằng giá căn hộ vẫn tiếp tục đi lên, là do nguồn cung phân khúc hạng sang tung ra những mức giá bán ngất ngưởng, gấp 2-2,5 lần mặt bằng giá hiện tại. Phân khúc hạng sang ghi nhận mức giá của một vài dự án lên tới 7.000-8.000 USD mỗi m2, thậm chí vượt ngưỡng này.

    Thống kê của đơn vị này cho biết thêm, phân loại căn hộ tại TP HCM theo đơn giá bán chia thành nhiều hạng căn hộ cũng đã biến động mạnh trong năm 2018, nhiều phân khúc đã không còn phù hợp với mặt bằng giá thực tế.

    - Hướng dẩn sử dụng san giao dich Binance cho người mới tham gia.

    Theo đó, nhiều năm qua chung cư hạng sang có giá sơ cấp trung bình trên ngưỡng 3.500 USD mỗi m2 trở lên nhưng hiện nay thị trường xuất hiện vùng giá mới cao gấp đôi giá cũ. Căn hộ cao cấp có giá chủ đầu tư chào bán ra thị trường lần đầu trung bình 1.500 -3.500 USD mỗi m2 và hiện vùng giá 1.500 đang ngày càng hiếm dần ở hạng nhà này. Chung cư trung cấp có giá dao động 800-1.500 USD mỗi m2, song vùng giá phổ biến hiện nay tịnh tiến về mốc 1.500 USD mỗi m2 nhiều hơn.

    Riêng phân khúc căn hộ bình dân, còn gọi là nhà giá rẻ, theo khung cũ có giá sơ cấp trung bình dưới 800 USD mỗi m2. Tuy nhiên, mặt bằng giá của căn hộ giá rẻ đã tăng lên đáng kể trong vòng 1-2 năm qua. Hiện không có nhiều dự án căn hộ giá rẻ mới được chào bán ra thị trường dưới 800 USD tương đương 19 triệu đồng mỗi m2 nữa mà đang vươn lên ngưỡng phổ biến 22-23 triệu đồng mỗi m2.

    Thị trường căn hộ bán trong năm 2018 có sự sụt giảm nguồn cung đáng kể, do nhiều chủ đầu tư liên tục điều chỉnh thời gian triển khai dự án và thời gian mở bán cũng lùi lại. Tổng nguồn cung chung cư tại Sài Gòn trong năm qua đạt 30.792 căn.

    - Công ty Gia Phat Care - Cung cấp dịch vụ giúp việc nhà số #1 Việt Nam.

    Đơn vị này dự báo, trong năm 2019, sản phẩm trung cấp sẽ chiếm tỷ trọng cao do các dự án quy mô lớn tại khu Đông Sài Gòn. Địa bàn này sẽ là điểm nóng của thị trường căn hộ TP HCM trong 12 tháng tới, đặc biệt là quận 9. Giá bán trong năm 2019 vẫn sẽ tiếp tục xu hướng đi lên do các chi phí đầu vào để phát triển các dự án căn hộ ngày càng cao.
     
    Đang tải...
: can ho

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)