Muốn quan sát camera thông qua điện thì cần những gì?

Thảo luận trong 'Điện máy, Công nghệ số' bắt đầu bởi linhnguyen9696, 9/9/19.

Quảng cáo
  1. linhnguyen9696
    Offline

    linhnguyen9696 Expired VIP

    Camera theo dõi qua điện thoại trở thành 1 khái niệm khá quen thuộc với cuộc sống hiện đại. Dần dần nhà nào cũng lắp cho mình ít nhất 1 chiếc camera có thể theo dõi qua điện thoại để kiểm soát và trông nom từ xa. Hiện nay, muốn sử dụng camera theo dõi qua điện thoại thì chỉ cần những điều kiện vô cùng cơ bản sau:

    - 1 chiếc camera IP
    - 1 chiếc điện thoại
    - Trang bị đường truyền internet

    Chúng ta sẽ cùng đi sâu tìm hiểu xem mỗi điều kiện cơ bản ấy cần phải lưu ý thêm vấn đề gì để bắt đầu sở hữu cho mình 1 chiếc camera theo dõi qua điện thoại hiệu quả nhé!

    [​IMG]

    Điều kiện đầu tiên: cần sở hữu 1 chiếc camera IP có khả năng quan sát qua điện thoại từ xa.
    Camera IP chính là dòng camera sử dụng công nghệ tiên tiến cho phép truyền dữ liệu ghi hình được thông qua đường truyền internet giúp bạn có thể quan sát từ xa qua điện thoại.
    Khi mua camera theo dõi qua điện thoại bạn cũng nên lưu ý đến nhu cầu lắp đặt của mình:
    Nhu cầu 1: giám sát công khai: khi đó người lắp có chủ ý muốn cho người khác biết mình lắp camera để người khác không phạm nhưng quy tắc, quy định thì bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm 1 loại phù hợp như các dòng camera SmartZ hay camera Foscam…

    Nhu cầu 2: giám sát bí mật: khi đó người lắp muốn người khác không biết mình lắp camera mà vẫn có thể lưu lại nhưng bằng chứng xác thực. Đối với nhu cầu này bạn cần phải chọn 1 dòng camera có thiết kế đặc biệt, khả năng ghi hình tinh tế như SmartZ IPC100,…

    Điều kiện tiếp theo bạn cần phải có một chiếc điện thoại thông minh:

    Bạn không nhất thiết phải đầu tư 1 chiếc điện thoại thật tốt để quan sát camera vì hầu như các dòng smartphone phổ thông trên thị trường đều có thể dùng được. Nếu bạn có ý định tìm hiểu đến dòng camera Foscam hay SmartZ do Huyền Vũ phân phối thì 1 chiếc điện thoại dùng hệ điều hành Android 5.0 hoặc iOS 7.0 trở lên là đã dùng được. Vậy nên, nếu bạn sử dụng điện thoại của Apple, Samsung, Sony, HTC, Oppo, Lenovo,…với hệ điều hành vừa kể trên đều có thể sử dụng để xem camera từ xa. Còn nếu bạn muốn đơn giản hơn thì bạn cứ vào CH Play hoặc App Store để tải thử App quan sát camera về điện thoại mình trước. Nếu tải được thì khả năng xem được sẽ chắc chắn hơn.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, nếu bạn có thể đầu tư hoặc đã có sẵn 1 chiếc điện thoại xịn thì vấn đề này không còn phải băn khoăn. Và chắc chắn rằng 1 chiếc điện thoại xịn sẽ cho chất lượng video của camera tốt hơn.

    Điều kiện thứ ba: Bạn cần phải trang bị một đường truyền internet ổn định

    Mạng internet ở đây có 2 chiều:
    Chiều 1: tại vị trí đặt để camera: camera của bạn phải bắt được đường truyền mạng thì mới có thể truyền tải dữ liệu và giúp bạn có thể quan sát từ xa qua điện thoại.

    Chiều 2: tại vị trí của điện thoại: điện thoại của bạn cần bắt được sóng wifi hoặc tín hiệu 3G/4G mới có thể nhận tín hiệu từ camera truyền đến.

    Các điều kiện khác để quá trình theo dõi camera qua điện thoại được liên tục
    Ngoài 3 điều kiện chính yếu trên, nếu bạn muốn sử dụng camera theo dõi qua điện thoại hiệu quả thì cũng cần lưu ý thêm các điều kiện sau:

    [​IMG]

    Luôn đảm bảo camera được cấp nguồn điện liên tục
    Đảm bảo camera đã được kết nối với điện thoại thông qua App
    Giữ cho điện thoại luôn trong vùng phủ sóng và kết nối với internet
    Trên đây là những lưu ý cần thiết để bạn có thể giám sát từ xa qua điện thoại hiệu quả hơn.
    Nếu thiếu 1 trong 2 vấn đề trên thì bạn sẽ không thể nào xem được camera qua điện thoại. Tùy vào số lượng camera và thiết bị sử dụng mạng khác mà bạn cân nhắc chọn gói tốc độ mạng cho phù hợp. Thông thường nếu bạn chỉ lắp ít camera cho văn phòng hoặc gia đình và internet của bạn đảm bảo lướt web, xem video trực tuyến tốt thì bạn đã có thể sử dụng camera.


    Tham khảo thêm thông tin tại đây
     
    Đang tải...
: camera wifi

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)