Phương pháp cực dễ để có mảnh vườn nhỏ trong nhà

Thảo luận trong 'Thế giới SEO vặt' bắt đầu bởi ThucDoan, 30/11/20.

  1. ThucDoan
    Offline

    ThucDoan Expired VIP

    Làm 1 khu vườn trong căn hộ của bạn có thể là một trong những khoản đầu tư tốt nhất về thời gian và chi phí bạc. Làm vườn cũng là 1 cách tốt nhất để cải thiện chất lượng không khí trong căn hộ của bạn, cộng với cây trồng làm cho chúng ta hạnh phúc và khỏe mạnh hơn. một khu vườn nhỏ trong nhà không có chỉ có lợi ích cho chúng ta - những người sống trong căn hộ, trong ngôi nhà đấy - mà cho cả hành tinh này nữa.

    [​IMG]
    những lợi

    Trồng cây trong nhà mang tới rất nhiều điều hay ho. chính là bạn có thể ra vào mảnh vườn nhỏ của mình bất cứ khi nào - hái rau, củ, quả và thảo mộc tươi lúc mình muốn. Việc này cũng giúp bạn bớt các mức giá cho việc mua thực phẩm mà cụ thể là rau tươi. Thế là bạn cũng đã tiết kiệm được một vài chi phí kha tương đối hàng hóa tháng.

    Việc có một mảnh vườn trong nhà còn giúp bạn giảm lượng khí thải carbon của bạn. Bạn sẽ giảm lượng nhựa dùng một lần cho việc đóng gói nữa.

    Thực vật tạo ra oxy và loại trừ carbon dioxide, nhưng một vài thực vật cũng có thể làm sạch không khí. Chỉ từ 3 tới 6 cây có thể cải thiện không khí trong căn hộ của bạn một cách đáng kể.

    Bạn có thể tái chế chất thải thực phẩm bởi cách thức ủ phân ở nhà.

    Cây đem tới các ảnh hưởng tích cực, làm dịu thiên nhiên ngay tại nhà bạn. một vài bác sĩ thậm chí còn kê toa thuốc bằng cách thức cho bệnh nhân làm vườn vì theo họ, việc làm vườn là một cách để cải thiện sức khỏe ý thức.

    [​IMG]
    các gì bạn cần

    không có gian: 1 khu vườn trong nhà có thể chiếm khá nhiều hay ít không có gian mà bạn sẵn sàng cung cấp. Với việc 1 ít độc đáo , ngay cả những căn hộ nhỏ nhất cũng có khả năng trở thành một khu vực xanh đẹp. Nếu bạn không có ban công và bạn phải vật lộn để tìm 1 không gian, bạn có thể trồng vườn trên bệ cửa sổ, trên bàn gần cửa sổ, bạn có thể treo cây trong những chậu cây treo tường dễ dàng thương, hay treo chúng lên kệ hoặc trần nhà. Kệ có thể cung cấp khá nhiều phòng trồng trong lúc chiếm ít không có gian.

    Ánh sáng mặt trời: các thách thức lớn nhất của việc trồng vườn trong nhà là thiếu ánh sáng mặt trời. phần lớn những loại cây ăn quả và ra hoa cần khoảng 6 giờ nắng trực tiếp, có thể khó khả thi trong một căn hộ. Nếu bạn không có ban công, làm vườn trên bậu cửa sổ có thể là một giải pháp. Bạn có thể chọn những cây cần ít ánh sáng mặt trời hơn hoặc bạn có thể thêm ánh sáng phát triển để bắt chước những tia mặt trời. Đối với mỗi loại ánh sáng mặt trời, có khá nhiều chọn lựavề cây trồng.

    Đất: Cây cần một loại đất rất tốt cho nước, không khí và chất dinh dưỡng. bởi vì khu vườn trong nhà của bạn phải có những thùng giấy chứa , đất vườn bình thường chẳng phải là một chọn lựa , vì nó sẽ nén trong chậu, giảm thiểu không có khí và ngăn nước chảy. đó là lý do ở sao bạn cần một hỗn hợp thoát nước cực tốt .

    Nước: Cây trong các thùng giấy chứa đựng khô nhanh hơn và cần tưới nước thường xuyên. sử dụng ngón tay của bạn để kiểm soát Nếu như đất khô. luôn sử dụng nước tại nhiệt độ phòng và thêm đủ nước chảy qua những lỗ thoát nước trong chậu của bạn. Hãy chắc hẳn rằng bạn không sử dụng nước quá nhiều vì chúng có thể dẫn tới thối rữa.

    Độ ẩm: Thiếu độ ẩm có thể là một thách thức lớn đối với người làm vườn trong nhà. Bạn có thể cần cung cấp thêm độ ẩm , độc đáo là khi nhiệt độ được bật. Làm sạch cây bởi máy phun sương hàng ngày , hay thường xuyên hơn khi cần thiết. Đặt một khay nước gần khu vườn của bạn. Đặt cây gần nhau để tạo môi trường vi mô. Bạn cũng có thể có được một máy tạo độ ẩm ướt. Nó vô cùng tốt cho cây của bạn nhưng nó cũng cực tốt cho làn da của bạn.

    >>> cách ủ phân tại nhà

    >>> https://uphanhuuco.com/mua-phan-huu-co-chat-luong-2712.html

    Phân bón: Cây trồng trong nhà sẽ cần tăng cường thêm chất dinh dưỡng hoặc phân bón vì đa số các chất dinh dưỡng trong đất nhanh chóng được thực vật hấp thụ. một loại phân bón hòa tan trong nước có thể được bổ sung khi bạn tưới nước thường xuyên là cách thức dễ dàng nhất.

    [​IMG]
    Chọn cây

    Hầu như bất cứ thứ gì cũng có thể trồng trong nhà, miễn là nó không có quá lớn cho căn hộ của bạn. Tuy vậy, bạn nên coi xét việc trồng những loại cây có nhu cầu ánh sáng, độ ẩm ướt và nhu cầu tưới nước tương tự nhau. Có rất nhiều loại cây vô cùng dễ dàng trồng trong nhà gồm rau, quả mọng, thảo mộc, hoa và rau xanh trang hoàng .

    những loại thảo mộc: Trồng thảo mộc trong nhà luôn luôn dễ dàng , độc nhất Nếu bạn có cửa sổ đầy nắng trong nhà bếp. một vài lựa chọn hàng hóa đầu cho việc làm vườn căn hộ bao gồm húng quế, bạc hà, hẹ, rau mùi tây, hương thảo oregano, cây xô thơm, hoa oải hương và húng tây.

    Rau xà lách - Rau diếp, rau bina và arugula, là những cây lớn mạnh nhanh, rễ nông. Miễn là họ nhận được rất nhiều nước, họ sẽ hạnh phúc.

    Cà chua: Nếu như bạn có 1 cửa sổ với ít nhất 6 giờ ánh sáng mặt trời, hoặc với ánh sáng nhân tạo vô cùng tốt, bạn có thể trồng cà chua trong nhà, ngay cả trong mùa đông.

    Ớt cay: Ớt cay là lựa chọn lý tưởng cho việc làm vườn trong nhà. Chúng có thể lớn mạnh siêu tốt trong chậu, và chúng có thể ra quả quanh năm.

    Cà rốt: Cà rốt là một trong những loại rau đơn giản trồng nhất vì chúng cực kỳ có sức cất . Trồng cà rốt từ hạt rất đơn giản và thậm chí có thể được thực hiện trong hộp cửa sổ.

    Nếu bạn quan tâm, có thể đọc thêm ở uphanhuuco.com
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)