Bàn làm việc nhỏ - giải pháp tiết kiệm không gian văn phòng hiệu quả

Thảo luận trong 'Thế giới SEO vặt' bắt đầu bởi noithatgiasi, 21/3/19.

  1. noithatgiasi
    Offline

    noithatgiasi Expired VIP

    [​IMG]

    Với những văn phòng nhỏ có diện tích khiêm tốn thì việc lựa chọn nội thất cần có sự tính toán kĩ lưỡng. Trong đó, những chiếc bàn làm việc văn phòng là vật dụng nội thất đầu tiên cần phải quan tâm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn bàn làm việc cho văn phòng nhỏ hẹp.

    Nếu bạn có nhu cầu tham khảo các mẫu bàn làm việc, bạn có thể xem tại mục Bàn làm việc văn phòng của chúng tôi.

    1. Nên lựa chọn loại bàn làm việc nào cho văn phòng nhỏ?

    Đối với các văn phòng bị hạn chế về diện tích thì những mẫu bàn làm việc phù hợp nên là những chiếc bàn làm việc chân sắt hoặc module bàn làm việc hoặc các mẫu bàn làm việc đa năng.

    Bàn làm việc chân sắt

    [​IMG]

    Bàn làm việc chân sắt có ưu điểm là thiết kế thanh thoát, nhỏ gọn nên rất thích hợp cho những văn phòng nhỏ. Bàn làm việc sẽ giúp văn phòng của bạn có những khoảng trống không gian cần thiết và đẹp mắt, khắc phục được vấn đề về không gian mà các mẫu bàn làm việc chân gỗ thường gặp phải. Với mẫu bàn này, rất dễ kết hợp với các mẫu ghế nhân viên giá rẻ khác.

    Khi lựa chọn bàn làm việc chân sắt, bạn cũng không lo về độ bền cũng như tuổi thọ của sản phẩm này. Hầu hết các bàn làm việc chân sắt hiện nay có chân khung sắt sơn tĩnh điện mạ kim loại chắc chắn nên có thể chống hoen gỉ, bền trong nhiều môi trường. Mặt bàn thường được làm bằng gỗ công nghiệp cao cấp (Melamine, Laminate) có tác dụng chống trầy xước, chống cháy, chống thấm nước, ẩm mốc mối mọt và dễ dàng vệ sinh lau sạch.

    Bàn làm việc đa năng

    [​IMG]
    Bàn làm việc đa năng cho văn phòng nhỏ
    Bàn làm việc đa năng là kiểu bàn kết hợp nhiều chức năng nhằm tối giản bớt các đồ nội thất cần có trong văn phòng, từ đó tiết kiệm nhiều diện tích cho văn phòng. Các mẫu bàn làm việc đa năng được thiết kế rất đa dạng và tùy theo nhu cầu trong văn phòng để lựa chọn. Thông thường, các văn phòng nhỏ thường lựa chọn những mẫu bàn làm việc có ngăn kéo, bàn làm việc kèm giá sách hoặc bàn làm việc kết hợp bàn để máy vi tính,...

    Module bàn làm việc

    [​IMG]
    Module bàn làm việc
    Module bàn làm việc là một giải pháp lý tưởng cho văn phòng. module bàn làm việc thường là các bàn được ghép nối lại có thể sử dụng cho 4, 6 hay 8 người. Với lựa chọn này, vừa có thể giúp các cá nhân có không gian riêng vừa tạo sự tương tác cao giữa các thành viên. Với những mẫu module bàn làm việc hiện đại được gộp lại thành một nhóm giúp tiết kiệm khá nhiều diện tích dư thừa; hơn nữa nó cũng giúp cho văn phòng trở nên chuyên nghiệp và khoa học hơn.

    2. Cách bố trí bàn làm việc trong văn phòng nhỏ


    Bạn nên tham khảo thêm một số cách bố trí văn phòng nhỏ dưới đây:

    Bố trí bàn làm việc theo nhóm 2 - 4

    Do văn phòng bị hạn chế về không gian, nên bạn chỉ nên sắp xếp từng cụm 2-4 bàn làm việc, tạo thành một module bàn làm việc theo chiều dài của phòng làm việc để giúp nhân viên có tư thế ngồi làm việc thoải mái. Để biết được tư thế ngồi phù hợp cho dân công sở, bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết Tư thế ngồi làm việc.

    Bàn làm việc giám đốc nên được thiết kế tựa vào tường và ở cuối của văn phòng để dễ quản lý công việc chung. Bộ sofa, bàn trà tiếp khách nên đặt ở vị trí gần với cửa ra vào, phục vụ cho việc tiếp khách và họp bàn trong văn phòng. Sát 2 bên tường, chúng ta có thể thiết kế một vài chiếc hộc tủ di động để lưu trữ tài liệu đồng thời trang trí với một vài chiếc kệ nhỏ để tô điểm cho không gian làm việc thêm sinh động.

    [​IMG]
    Bố trí bàn làm việc theo nhóm 2-4 bàn

    *XEM THÊM CÙNG CHUYÊN MỤC : Mua Bàn Làm Việc Liền Kệ Sách Đa Năng Giá Rẻ TPHCM

    Bố trí bàn làm việc kê sát tường và hệ module bàn làm việc ở giữa

    Nếu văn phòng của bạn có nhiều người mà không gian bị hạn chế thì đây chính là lựa chọn đúng đắn nhất. Tuy nhiên, kiểu sắp xếp này chỉ áp dụng cho các văn phòng có thiết kế vuông vắn.

    Vị trí của người lãnh đạo cũng nên kê sát vào tường và hướng nhìn ra phía các dãy bàn làm việc của nhân viên.

    Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm hệ thống giá treo tường để đặt tài liệu, vật dụng nhằm tiết kiệm diện tích cho văn phòng.

    [​IMG]
    Bố trí bàn làm việc kê sát tường và hệ module bàn làm việc ở giữa
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)